BAN AN TOÀN GIAO THÔNG TỈNH THÁI NGUYÊNhttps://atgtthainguyen.org.vn/uploads/logo.png
Thứ ba - 16/04/2024 22:090
Văn phòng Quản lý đường bộ I.4 vừa phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh và Ban ATGT huyện Phú Lương, Định Hoá và các đơn vị liên quan khảo sát xác định các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 3, đường Hồ Chí Minh và tuyến BOT Thái Nguyên – Chợ Mới.
Qua khảo sát trên tuyến Quốc lộ 3 đoạn Km100+00 đến km113+816, địa phận huyện Phú Lương tồn tại 5 cầu hẹp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (cụ thể cầu Đá Mài Km103+060, cầu Đồng Danh I Km106+500, cầu Đồng Danh II Km107+290, cầu Đồng Danh II Km107+330 và cầu Suối Bén Km110+340”). Một số vị trí theo số liệu của Phòng CSGT, Công an tỉnh xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông. Tuy nhiên qua khảo sát nguyên nhân không phải do kết cấu hạ tầng giao thông, chủ yếu do người điều khiển phương tiện phóng nhanh, tránh vượt xe gây tai nạn… Trên tuyến đường Hồ Chí Minh, tại Km211+290,địa phận huyện Định Hoá tại vị trí giao cắt giữa đường liên xã Quy Kỳ - Linh Thông - Lam Vỹ - Tân Thịnh có bán kính đường cong nhỏ các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra va quyệt giữa các phương tiện cũng như với hộ lan tôn sóng, cọc tiêu. Qua theo dõi cũng như căn cứ vào thực tế hiện trường vị trí trên được xác định là điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Đoàn liên ngành thống nhất biện pháp xử lý: Đề nghị đơn vị quản lý bổ sung vào kế hoạch bảo trì hàng năm, báo các Cục đường bộ cho mở rộng các cầu hẹp và đường dẫn 02 đầu cầu; đơn vị quản lý tuyến bổ sung các biển báo hiệu giao thông, biển cảnh báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn giao thông, đèn tín hiệu cảnh báo tại các nút giao trên tuyến Quốc lộ 3, cải tạo mặt đường tại một số vị trí xuống cấp. Trên tuyến đường Hồ Chí Minh, Đoàn kiểm tra thống nhất việc xử lý điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại Km211+290 đường HCM là cần thiết. Đề nghị UBND huyện Định Hóa hoàn thiện hồ sơ đề nghị chấp thuận quy mô, giải pháp thiết kế “Xử lý điểm tiềm ần tai nạn giao thông Km211+290 đường Hồ Chí Minh” gửi Cục Đường bộ Việt Nam và các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án trước khi thực hiện.